Apple sẽ không đợi đến năm sau để có một số cải tiến về Siri

Siri có thể làm được nhiều việc hơn là biến các cạnh của iPhone của bạn thành cầu vồng rực rỡ khi iOS 18 ra mắt vào mùa thu này. Các tính năng của Apple Intelligence sẽ không ra mắt cho đến năm 2025 đối với bất kỳ ai không thử nghiệm chúng ở phiên bản beta trong năm nay, nhưng các báo cáo cho thấy rằng bản thân Trợ lý ảo Siri vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật ngôn ngữ tự nhiên và các tính năng chính khác trước khi hết năm.

Apple sẽ không đợi đến năm sau để có một số cải tiến về Siri

Chẳng hạn, người dùng sẽ có thể gõ vào Siri mà không cần đi sâu vào cài đặt trợ năng và nó sẽ mang tính trò chuyện hơn, hiểu bạn hơn ngay cả khi bạn vấp phải lời nói của mình, theo Mark Gurman  trong ngày hôm nay Bật nguồn bản tin cho Bloomberg.

Ông cũng viết rằng Siri sẽ “có kiến ​​thức sâu hơn về các sản phẩm của Apple”, có lẽ đề cập đến các tính năng hỗ trợ thiết bị mà Apple đã đề cập  trong bài phát biểu quan trọng của Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu.

Để biết một thông tin thú vị khác: Ngay bây giờ, những người thử nghiệm iOS 18 beta có thể thay đổi từ đánh thức của Siri thành bất cứ điều gì họ muốn bằng cách sử dụng tính năng trợ năng mới có tên là Phím tắt giọng nói bằng cách đi tới Cài đặt > Trợ năng > Phím tắt giọng nói > Thiết lập phím tắt giọng nói > Siri (không phải “Yêu cầu Siri “). Bạn phải tạm dừng sau khi nói từ đánh thức mới, nếu không điện thoại của bạn sẽ không xác nhận và thay đổi sẽ không áp dụng cho HomePod của bạn. Nhưng điều quan trọng là, từ đánh thức mới hoạt động ngay cả khi bạn tắt “Hey Siri”  trong bản beta dành cho nhà phát triển hiện tại. Đó là tin tuyệt vời nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc iPhone kích hoạt khi bạn đang cố nói chuyện với HomePod.

Có liên quan Siri

  • Có phải Apple cuối cùng cũng sắp ra mắt Siri thực sự?
  • Apple sẽ đưa ChatGPT vào Siri miễn phí vào cuối năm nay
  • Sự đổi mới rất cần thiết của trợ lý giọng nói đã gần đến

Ngoài những cải tiến trực tiếp về Siri, Apple cũng cho biết ChatGPT sẽ có sẵn miễn phí  trong iOS 18 vào cuối năm nay, mặc dù Gurman viết rằng họ có thể không tạo ra phiên bản đầu tiên của iOS 18. Khi có, Siri sẽ đưa ra các yêu cầu có thể thực hiện được. Nó không xử lý ChatGPT được hỗ trợ bởi GPT-4o, mang đến cho người dùng cơ hội đồng ý hoặc từ chối (cùng với tuyên bố từ chối trách nhiệm về độ tin cậy của nó).

Chúng ta sẽ không biết cho đến khi những điều này ra mắt liệu Siri có thực sự hoạt động tốt hay không, nhưng ít nhất có những dấu hiệu cho thấy cuối cùng chúng ta cũng có thể có được trợ lý kỹ thuật số mà chúng ta đang chờ đợi. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Siri nâng cấp sẽ không có trên HomePod hay các iPhone khác ngoài iPhone 15 Pro, chẳng hạn như Apple Intelligence. Hy vọng rằng những cải tiến của Siri sẽ khác biệt so với các tính năng AI tổng quát mới và các thiết bị có khả năng kém hơn như iPhone 15 và iPad không có chip dòng M của Apple sẽ có được ít nhất một số  trong số chúng.

Tham khảo thêm:

iOS18 có gì mới trên Apple Homekit

Với iOS18 bạn có thể tuỳ chọn  HomeHub ưa thích

Bình luận bài viết (0 bình luận)