Đánh giá khoá thông minh Aqara U50

Đúng như mong đợi, Aqara vừa công bố thêm sản phẩm thứ ba được mở bán tại thị trường Châu Âu – khoá thông minh Aqara U50 hoạt động với Apple Homekit, Amazon Alexa, Google Home, Smarthings và hỗ trợ Matter.

Đánh giá khoá thông minh Aqara U50

Bao bì và thiết kế

Mở hộp, bạn sẽ nhận được khoá mặt trong và mặt ngoài, hướng dẫn lắp đặt, hướng dẫn sử dụng, 4 viên pin AA đi kèm và rất nhiều bộ phận để lắp khoá vào cửa của bạn, hai chìa khoá cơ, tấm chắn cạnh tròn và vuông.

Đánh giá khoá thông minh Aqara U50

So với U100 Aqara U50 có một điểm khác biệt nhỏ về màu sắc. Bạn có thể thấy Aqara U50 tối màu hơn so với màu xám kim loại U100.  Smart Lock Aqara U50 sử dụng sóng zigbee 3.0, Bluetooth 5.0, NFC và được cấp nguồn bằng 4 pin AA đồng thời có cổng USB-C để cấp nguồn khẩn cấp, khả năng chống nước IPX5 để sử dụng ngoài trời và có nhiệt độ hoạt động trong khoảng -21 ~+150 độ F.

Đánh giá khoá thông minh Aqara U50

Không giống như Aqara U100 được tích hợp sẵn cảm biến vân tay trên thân khoá, thì Aqara U50 lại được được thay thế bằng thế bằng “nút chế độ đi vắng” có thể lập trình được.

Đánh giá khoá thông minh Aqara U50

Phía mặt trong khóa sẽ là nơi bạn tìm thấy ngăn chứa pin và mã QR homekit, cũng như các nút để thiết lập khóa hoặc đặt lại khóa nếu cần. Phần bên ngoài khoá có bàn phím cảm ứng sẽ sáng lên khi chạm vào, có “nút chế độ đi văng” nói trên. U50 cũng có nắp trượt xuống cho chìa khoá cơ giống như U100.

Đánh giá khoá thông minh Aqara U50

Các phương thức mở khoá của Aqara U50

Giống như U100, Aqara U50 có các phương thức mở khoá như: mật khẩu, mật khẩu tạm thời, thẻ từ NFC, Bluetooth, Homekey, Apple Home.
Bạn cũng có quyền truy cập vào khóa thông qua cả ứng dụng Aqara và nền tảng nhà thông minh như: Google Home, Alexa Amazone, Smartthings bằng cách liên kết khóa với trung tâm Aqara như: M2/ E1/ M1S hoặc M3 hỗ trợ Matter bằng Zigbee khoá sẽ hiển thị trên nền tảng đó.

Đánh giá khoá thông minh Aqara U50 Đánh giá khoá thông minh Aqara U50

Có một điểm lưu ý, khi bạn thêm khoá Aqara U50 thông qua một bộ trung tâm kích hoạt Matter lên nền tảng Apple Home như trên, sẽ dấn đến tình trạng khả năng mở khoá bằng Homekey sẽ bị mất đi, đây là việc cần cân nhắc trước khi thực hiện thao tác này.

Trong ứng dụng Aqara Home

Aqara U50 kết nối trực tiếp với điện thoại của bạn hoặc với trung tâm Apple homehub bằng Bluetooth, nhưng cũng kết nối với trung tâm Aqara để sử dụng trong tự động hóa và ngữ cảnh

Trong ứng dụng Aqara Home bạn có thể theo dõi được nhật ký đóng/ mở khoá, dường như nhật ký này lưu trữ ít nhất 30 ngày bao gồm cả cảnh báo. Các sự kiện mở khóa được chia thành từng mục để hiển thị phương pháp nào được sử dụng để mở khóa cửa  như: chìa cơ, thẻ từ NFC, hoặc Homekit, v.v.

Đánh giá khoá thông minh Aqara U50

Để quản lý người dùng, bạn có thể thêm mật mã sử dụng một lần, cho phép bạn chia sẻ mã đó dưới dạng ảnh chụp màn hình hoặc văn bản. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo mật khẩu định kỳ, với mật khẩu này bạn có thể tuỳ chỉnh thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc hoặc có thể tuỳ chỉnh các ngày trong tuần có thể sử dụng để mở khoá. Với tính năng mật khẩu định kì bạn hoàn toàn có thể linh động trong việc phân quyền hoặc cung cấp mật khẩu cho các thành viên trong gia đình sử dụng.

Đánh giá khoá thông minh Aqara U50

“Chế độ đi vắng” cho phép nút trên bàn phím kích hoạt các ngữ cảnh hoặc hoạt động tự động hóa sau khi được nhấn, ví dụ là những việc như đặt chế độ báo thức hoặc đơn giản hơn là tắt đèn tất cả đều từ bàn phím.

Giọng nói và âm thanh được tích hợp trong khoá cũng đi kèm với nhiều cài đặt khác nhau nên bạn có thể tắt một số thông báo nhất định hoặc điều chỉnh âm lượng của âm thanh và thậm chí thay đổi ngôn ngữ của giọng nói từ tiếng Trung sang tiếng Anh tiếng Tây Ban Nha hoặc cả tiếng Pháp.

Bạn có thể liên kết khoá Aqara U50 với chuông hình Aqara G4 để có thể xem trực tiếp hình ảnh từ  giao diện chính của người dùng.

Ứng dụng Apple Home

Trong ứng dụng Apple home, mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều các ngữ cảnh và tự động hoá đã được tích hợp sẵn trong Homekit. Một điều khá thú vị trong Apple Homekit, bạn hoàn toàn có quyền quản lý truy cập, điều này cho phép bạn thay đổi mật khẩu trực tiếp trong ứng dụng, các mật khẩu này hoàn toàn tách biệt với các mật khẩu trong ứng dụng Aqara Home.

Đánh giá khoá thông minh Aqara U50

GIống như Aqara U100, U50 cũng có 1 cổng USB-C ở phía dưới để cấp nguồn khẩn cấp cho khoá. Trong trường hợp khoá hết pin hoàn toàn, bạn có thể sử dụng cục sạc dự phòng để cấp nguồn hoặc nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại Iphone 15 hỗ trợ cổng USB-C bạn cũng có thể cấp nguồn cho khoá, vừa tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Tạm kết

Với mức giá niêm yết khoảng tầm 150 đô la, Aqara U50 không phải là sự thay thế cho Khoá Aqara U100 mà là một lựa chọn phù hợp hơn với ngân sách của bạn. Với tất cả các tính năng trên, Aqara U50 chắc chắn vượt trội về mặt giá trị so với mức giá đó.

Bảng so sánh khoá thông minh Aqara U50 và Aqara U100

Đánh giá khoá thông minh Aqara U50

Khám phá Khoá thông minh Aqara U50 hỗ trợ Matter

Thái Hưng Smart Home tự hào là đơn vị phân phối thiết bị nhà thông minh Aqara chính hãng, mang đến cho khách hàng sự tin tưởng và an tâm khi mua sắm. Với cam kết chất lượng và dịch vụ khách hàng tận tâm.

Ghé ngay Showroom: SB23-227, Sao Biển 23, Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội  để trải nghiệm sản phẩm trực tiếp.
Hoặc liên hệ: 058 38 38 5555 để được tư vấn chi tiết nhất.

 

Bình luận bài viết (0 bình luận)